Thứ Hai, Tháng Một 30

    Sleeping With Even a Dim Light Can Raise Blood Sugar and Heart Rate – Ngủ để ánh sáng mờ mờ có thể làm tăng lượng đường trong máu và nhịp tim.

    Tiếng Anh Tiếng Việt
    Everyone knows that good sleep is important for our health. Not everyone knows how important it is to sleep in the dark. A new report says sleeping with the light on could be bad for our health. Researchers say turning off the light when we sleep helps to keep away diabetes and heart disease. Sleeping with the light on could increase the risk of getting these diseases. The researchers said around 40 per cent of people sleep with some sort of artificial light. They said even light from a television or alarm clock could affect our health. They added that the worst thing to sleep with is a main light. Sleeping in the dark is more difficult for people who live in cities, where there is a lot of outdoor light at night.

    The researchers are from the Northwestern University Feinberg School of Medicine in Chicago, USA. The lead researcher, Dr Phyllis Zee, is an expert in sleep medicine. She said it is healthier for us to turn off all lights when we sleep. Her team conducted a study of the blood sugar levels of 20 people after nights of sleep. The people who slept with a light on had higher blood sugar levels the next morning compared to those who slept in total darkness. Dr Zee said this is because light stimulates brain activity, which raises blood sugar levels. She said there are three things we can do to reduce the risk of illness: turn off the lights, never sleep with white or blue light; and use a blackout curtain or wear an eye mask.

     

    Mọi người đều biết rằng giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Không phải ai cũng biết tầm quan trọng của việc ngủ trong bóng tối. Một báo cáo mới cho biết ngủ để đèn sáng có thể có hại cho sức khỏe của chúng ta. Các nhà nghiên cứu cho biết tắt đèn lúc chúng ta ngủ giúp tránh xa bệnh tiểu đường và bệnh tim. Ngủ để đèn sáng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh này. Các nhà nghiên cứu cho biết khoảng 40% người ngủ với một số loại ánh sáng nhân tạo. Họ cho biết ngay cả ánh sáng từ tivi hay đồng hồ báo thức cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Họ nói thêm rằng để đèn chính sáng là thứ nguy hiểm nhất khi ngủ. Ngủ trong bóng tối khó khăn hơn đối với những người sống ở thành phố, nơi có nhiều ánh sáng bên ngoài vào ban đêm.

    Các nhà nghiên cứu đến từ Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern ở Chicago, Hoa Kỳ. Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Phyllis Zee, là một chuyên gia về y học giấc ngủ. Cô ấy nói rằng chúng ta nên tắt hết đèn khi ngủ sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Nhóm của cô đã tiến hành một nghiên cứu về lượng đường trong máu của 20 người sau những đêm ngủ. Những người ngủ với đèn sáng có lượng đường trong máu cao hơn vào sáng hôm sau so với những người ngủ trong bóng tối hoàn toàn. Tiến sĩ Zee cho biết điều này là do ánh sáng kích thích hoạt động của não, làm tăng lượng đường trong máu. Cô cho biết có ba điều chúng ta có thể làm để giảm nguy cơ bệnh tật: tắt đèn, không bao giờ ngủ với ánh sáng trắng hoặc xanh; và sử dụng rèm che hoặc đeo miếng bịt mắt.

     

     

    Sources

    • https://www.thesun.co.uk/health/17945561/how-sleep-increase-risk-killer-disease/
    • https://www.smithsonianmag.com/smart-news/sleeping-with-even-a-dim-light-can-raise-blood-sugar-and-heart-rate-180979738/
    • https://news.yahoo.com/study-shows-light-during-nighttime-032500889.html

    Tác giả

    Teacher - Writer | Website | + posts

    Van Pham là thầy giáo dạy tiếng Anh TOEIC, IELTS và GIAO TIẾP, phụ trách chuyên mục Học tiếng Anh của Tomorrow.vn

    Share.
    0 0 đánh giá
    Đánh giá bài viết
    Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Góp ý
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x